• Blue design

  • Blue design

  • Blue design

  • Blue design

  • Blue design

Thiết kế thiệp mời

Thiết kế thiệp mời - Thiệp mừng: Ngày nay, Thiệp mời – Thiệp mừng đóng một vai trò khá quan trọng, ngày càng phổ biến và đã trở thành một nét văn hóa đẹp trong giao tiếp. Hiểu rõ vấn đề trên, Công ty BLUE DESIGN với kiến thức, kinh nghiệm và khả năng nghiệp vụ của mình, chúng tôi sẽ thiết kế Thiệp mời – Thiệp mừng sang trọng và chuyên nghiệp nhất dành cho bạn giúp bạn thể hiện sự trân trọng với đối tác, khách hàng và thông qua đó quảng bá hình ảnh thương hiệu.

 

Hình thc th hin thip

Hình thức phổ biến nhất của một tấm thiệp là được trình bày trên ... giấy, có thể là giấy hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn hoặc cấn bế tạo hình đặc biệt.

Một số loại thiệp được trình bày trên những chất liệu đặc biệt như mảnh da thú, tấm liễn... Một số được để vào những vật dụng đặc biệt như công ty Dutch Lady để thiệp mời tham dự tiệc Giáng sinh của họ trong chiếc giày của ông già Noel may bằng vải bông, có năm họ lại cuộn giấy mời vào, để trong một ống tre có khắc laser tên chương trình ở bên ngoài.

 

Trình bày ni dung mt tm thip mi

Một thiệp mời thông thường nhất phải nêu bật tên của sự kiện là bữa tiệc cảm ơn, thiệp cưới, thư mời tham dự hội nghị khách hàng, hay tham dự một buổi hòa nhạc… Tiếp đó là thời gian, địa điểm tổ chức, chương trình. Người đứng ra tổ chức là ai cũng là thông tin quan trọng không thể thiếu. Nếu chương trình có nhà tài trợ thì tùy theo thiết kế phải thể hiện quyền lợi nhà tài trợ (logo, tên thương hiệu…).

Ngoài ra, với những sự kiện cần biết chính xác số người tham dự thì dưới chân thiệp nên có thông tin R.S.V.P (từ gốc tiếng Pháp: répondez s'il vous plait), có nghĩa xác nhận sự tham dự tới ban tổ chức thông qua điện thoại hoặc email. Nhất là với những chương trình có liên quan đến việc đãi tiệc, thì biết được càng chính xác số lượng người tham dự sẽ càng khiến công tác tổ chức được thực hiện chu đáo hơn.

 

Thiệp mời càng thể hiện nhiều thông tin về tính chất sự kiện, yêu cầu của người mời thì càng góp phần khiến sự kiện đạt độ hoàn hảo. Chẳng hạn, có đám cưới liên quan đến chủ đề màu tím, cô dâu chú rể có thể yêu cầu khách tham dự mặc đồ có màu liên quan. Hay khi tham dự sự kiện mang tính chất trang trọng, thiệp mời nên chú thích yêu cầu về trang phục của khách tham dự để không gây phản cảm hay khó xử cho không gian chung.

Nếu chương trình có người nước ngoài tham dự, nên để nội dung song ngữ trong thiệp. Nếu có đủ không gian trình bày, có thể đưa trước nội dung chương trình vào thiệp để người tham dự tiện xem trước.

 

Khi duyệt nội dung một tấm thiệp mời, chúng ta nên rà soát kỹ không sót một chữ nào, nếu cần thiết nên nhờ một vài người nữa kiểm tra phụ. Chỉ cần một lỗi chính tả, hay sai một chữ ở ngày giờ, địa điểm cũng khiến khách hàng đánh giá người tổ chức không chuyên nghiệp. Người viết từng biết có một đơn vị tổ chức sự kiện phải in lại tất cả số thiệp chỉ vì ghi sai một chữ trong tên của giám đốc (!), cũng may là thời gian còn đủ thong thả để họ thực hiện việc in lại. Nếu người kiểm tra thiệp cẩn thận hơn không bỏ sót bất cứ chữ nào trên thiệp thì sự lãng phí không đáng có thế này sẽ không xảy ra.

Sau khi lên nội dung thiệp mời là giai đoạn thiết kế hoàn chỉnh và in ấn. Lúc này, người phụ trách phải rất sát sao trong việc giám sát thông tin trên thiệp, thời gian giao hàng, chất lượng in… để nếu phát sinh (nhầm thông tin, in xấu, lệch màu logo công ty, không đúng quy chuẩn) thì phải có phương thức xử lý kịp thời. Đặc biệt trong nhiều chương trình có nhà tài trợ, có khi in xong mới có thêm nhà tài trợ đăng ký. Điều này khiến người tổ chức hoặc cần phải in lại thiệp hoặc dán thêm logo để thực hiện quyền lợi tài trợ.

 

 

MỘT SỐ MẪU THIẾT KẾ THIỆP MỜI MÀ BLUE DESIGN ĐÃ THỰC HIỆN


Blue design
Blue designBlue designBlue designBlue designBlue designBlue designBlue designBlue designBlue design